Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

SoiKeo.vn - Những thay đổi tích cực của Chelsea


Những thay đổi tích cực của Chelsea
SoiKeo.com - The Blues vẫn còn kém đội đầu bảng MU tới 11 điểm, nhưng HLV Benitez hoàn toàn tự tin về khả năng lên ngôi của CLB thành London ở mùa này.
Dưới thời HLV Benitez, Chelsea đã có những thay đổi tích cực chỉ trong thời gian ngắn. Chiến thắng với cách biệt 8 bàn trước Aston Villa là minh chứng rõ nét nhất cho thấy sức mạnh của đội bóng thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Abramovich. Sau 2 trận gần đây, Chelsea ghi tới 13 bàn vào lưới đối phương. Đây là kết quả thi đấu ấn tượng nhất của The Blues kể từ đầu năm.
Các cầu thủ Chelsea đang hưng phấn sau 2 trận thắng cách biệt gần đây.
Sau trận thắng cách biệt trước Aston Villa, mức độ niềm tin của ban lãnh đạo và CĐV Chelsea dành cho HLV Benitez đã tăng lên đáng kể. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không còn phải chịu những tiếng la ó từ khán đài sân Stamford Bridge. Quan trọng hơn là HLV Benitez đang nhận được sự ủng hộ của nhóm cầu thủ công thần ở CLB thành London.
Từ khi HLV Benitez đặt chân đến Stamford Bridge, tiền vệ lão tướng Lampard được ra sân đều đặn hơn. Ở trận gặp Aston Villa, tuyển thủ người Anh còn trực tiếp ghi một bàn thắng theo phong cách sở trường, tung cú sút xa trái phá đưa bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Guzan. Màn trình diễn của Lampard ở trận gặp Leeds và Aston Villa cho thấy cầu thủ 34 tuổi này vẫn còn có thể đóng góp rất nhiều cho Chelsea.
Khả năng phòng thủ từ xa của Chelsea tốt hơn khá nhiều khi Luiz được đôn lên đá tiền vệ trung tâm.
Một thay đổi tích cực nữa dễ dàng được nhận ra là đội hình của The Blues được vận hành khá tốt ở 3 tuyến. Dù không có sự phục vụ của thủ quân John Terry, nhưng khả năng phòng ngự của Chelsea khá tốt. Chính quyết định đẩy David Luiz lên đá ở vị trí tiền vệ trung tâm của HLV Benitez đã giúp khả năng phòng thủ từ xa của The Blues được cải thiện khá nhiều.
Dấu ấn lớn nhất của HLV Benitez từ khi dẫn dắt Chelsea đó là việc làm hồi sinh Torres. Đây là thử thách từng khiến những người đồng nghiệp trước đó bó tay. Thời gian gần đây, tiền đạo người Tây Ban Nha liên tục nổ súng, đóng góp 7 bàn/6 trận. Hiệu suất ghi bàn ấn tượng của Torres góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Chelsea. Đặc biệt hơn nữa là El Nino đã ghi những bàn thắng có ảnh hưởng khá lớn tới tinh thần thi đấu của đồng đội, mở tỷ số trong trận gặp Aston Villa sau pha đánh đầu ở cự ly 13m.
Torres đang hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez.
Chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò, HLV Benitez chia sẻ: “Torres có sự cải thiện về thể lực. Cậu ấy đã tự tin trở lại và ghi bàn đều đặn hơn. Torres gần đạt được phong độ đỉnh cao như khi còn khoác áo Liverpool. Sau mỗi buổi tập, tôi thường nói chuyện với cậu ấy, và bạn có thể thấy Torres chơi hưng phấn hơn rất nhiều qua từng trận đấu. Cậu ấy ghi bàn nhiều hơn khi thường xuyên có mặt ở khu vực 16m50 của đối phương. Chúng tôi không muốn Torres chơi lùi sâu để hỗ trợ phòng thủ”.
Với những thay đổi tích cực trong thời gian hơn 2 tuần dưới thời HLV Benitez, CLB thành London bắt đầu trở lại cuộc đua với MU và Man City. Dù khoảng cách với 2 đội bóng thành Manchester vẫn còn khá lớn, nhưng cơ hội vô địch Premier League chưa phải đã hết với Chelsea khi mùa giải chỉ mới trải qua một nửa chặng đường. Quan trọng nhất với thầy trò HLV Benitez là cần tiếp tục duy trì phong độ ổn định trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét