Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

HLV Avramovic sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?


HLV Avramovic sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?

SoiKeo.com - Sau khi dẫn dắt ĐT Singapore giành chức vô địch AFF Cup 2012, HLV Radojko Avramovic đã trở thành nhà cầm quân giàu thành tích nhất ở sân chơi khu vực với 3 lần cùng đội bóng đảo quốc sư tử biển đăng quang ở AFF Cup. Tuy thế, HLV Avramovic vẫn quyết định chia tay ĐT Singapore khi hợp đồng giữa ông và LĐBĐ Singapore hết hạn vào cuối năm nay. Và phải chăng đây là cơ hội để VFF xúc tiến đưa ông thầy người Serbia này về Việt Nam để thay thế HLV Phan Thanh Hùng?

Không loại trừ khả năng sẽ xảy ra một cuộc cạnh tranh giữa HLV Avramovic (trái) và HLV Calisto
để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ảnh: VSI
Phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về của AFF Cup 2012 được tổ chức tại Bangkok vào cuối tuần vừa qua, HLV Avramovic đã công khai xác nhận việc ông sẽ chia tay ĐT Singapore sau khi AFF Cup 2012 kết thúc. HLV Avramovic khẳng định dù ĐT Singapore có giành thành tích như thế nào thì ông cũng vẫn sẽ ra đi.
Từ trước đó rất lâu, chính xác là từ tháng 10 năm nay, thông tin về việc LĐBĐ Singapore sẽ không tái ký hợp đồng với HLV Avramovic đã bị rò rỉ trên báo chí Singapore, nhưng LĐBĐ Singapore đã từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến tương lai của nhà cầm quân 63 tuổi người Serbia này. Tuy nhiên, sau khi HLV Avramovic công khai nói rằng ông sẽ không thay đổi quyết định của mình thì gần như chắc chắn AFF Cup 2012 sẽ là giải đấu cuối cùng của ông với ĐT Singapore.
Rất trùng hợp khi lúc HLV Avramovic sắp sửa chia tay ĐT Singapore lại là thời điểm VFF đang tìm kiếm HLV trưởng cho ĐT Việt Nam để thay thế HLV Phan Thanh Hùng, và mới đây VFF đã được đón nhận tin mừng khi Tổng cục TDTT có ý “bật đèn xanh” để VFF được tuyển thầy ngoại trong trường hợp không có HLV nội nào nhận lời lên dẫn dắt ĐT Việt Nam.
Vì thế, mấy ngày vừa qua đã xuất hiện tin đồn về việc có thể VFF sẽ cử người tiếp xúc với HLV Avramovic, một HLV tuy không còn trẻ nhưng đáp ứng được rất nhiều tiêu chí của VFF, chẳng hạn như am hiểu bóng đá khu vực, có khả năng xoay sở hiệu quả dù trong tay chỉ có nguồn lực hạn chế, và đặc biệt là rất có duyên với sân chơi khu vực.
Bên cạnh đó, HLV Avramovic cũng có thành tích không tồi ở đấu trường châu lục khi từng đưa ĐT Singapore lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2010 khu vực châu Á, kết quả xuất sắc nhất từ trước tới nay của bóng đá Singapore ở vòng loại các kỳ World Cup.
Với chừng ấy điều kiện như thế, HLV Avramovic rõ ràng là một ứng viên vô cùng phù hợp để VFF nhắm tới, nhất là trong trường hợp VFF các nhiệm kỳ gần đây đều đặt mục tiêu trọng tâm là những giải khu vực như AFF Cup và SEA Games.
Tuy nhiên, trao đổi với báo chí vào hôm qua, TTK VFF Ngô Lê Bằng đã phủ nhận thông tin về việc VFF đã cử người tiếp xúc với HLV Avramovic để thăm dò khả năng đưa ông thầy người Serbia về Việt Nam. Ông Bằng nói: “Tôi xin khẳng định là cho đến thời điểm hiện tại VFF chưa hề liên lạc với bất cứ HLV nước ngoài nào và HLV Avramovic cũng không phải là ngoại lệ. Hiện tại VFF vẫn đang tìm kiếm những ứng viên thích hợp là HLV nội để thay thế HLV Phan Thanh Hùng ở ĐT Việt Nam theo đúng như chỉ đạo của Tổng cục TDTT”.
Theo kế hoạch, trong tuần này lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ có cuộc làm việc với VFF và Hội đồng HLV QG để bàn bạc về vấn đề tìm kiếm và tuyển chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam. Trong trường hợp được Tổng cục TDTT cho phép tuyển dụng thầy ngoại, VFF có ý nhắm tới ứng viên là HLV người Nhật Bản, và có thông tin cho biết LĐBĐ Nhật Bản đã giới thiệu cho VFF hồ sơ của 2 ứng viên từng có kinh nghiệm làm việc ở giải VĐQG Nhật Bản J-League 1.
Tuy nhiên, với việc HLV Avramovic sắp sửa mãn hạn hợp đồng với LĐBĐ Singapore, không loại trừ khả năng VFF sẽ cử người tiếp xúc với nhà cầm quân người Serbia này. Trước đây, năm 2004, VFF cũng đã từng tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của HLV Peter Withe sau khi ông này chia tay ĐT Thái Lan, nhưng cuối cùng ông Withe lại chọn Indonesia, nên không thể nói là VFF không có kinh nghiệm với chuyện chào mời HLV cũ của những đội bóng láng giềng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét