Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

SoiKeo.vn - Bí mật Bernabeu: Ai đứng sau mâu thuẫn Mou - Casillas?


Bí mật Bernabeu: Ai đứng sau mâu thuẫn Mou - Casillas?

SoiKeo.com - Silvino Louro không phải một cái tên đình đám trong thế giới bóng đá, nhưng người đàn ông 53 tuổi này luôn có ảnh hưởng lớn ở bất kỳ nơi nào ông làm việc. Đơn giản, Louro được xem như cánh tay phải của Jose Mourinho. Chính Louro được xem là nguyên nhân đẩy mối quan hệ giữa Mou với Casillas đến bờ vực khủng hoảng.
Louro (ngoài cùng bên trái) là cánh tay phải của Mourinho
Cánh tay phải của Mou

Trước đây, khi Jose Mourinho dẫn dắt Inter, một nhà báo Italia từng gọi ông và Silvino Louro là hai người anh em. Điều này không chỉ xuất phát từ việc Louro và Mou, những người chênh nhau 4 tuổi, cùng xuất thân từ Setubal - thành phố cảng Bồ Đào Nha. Trong cuộc họp báo cuối tháng 5/2009, Mou đã gọi Louro là một người anh, và dành cho ông những lời tốt đẹp nhất. Hôm ấy, Mou bảo rằng Louro xứng đáng hơn tất cả để trở thành HLV thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Khi dẫn dắt các CLB khác nhau, Mou luôn có một bộ máy riêng. Tuy nhiên, không ai nhận được tình cảm từ Mou nhiều như Louro, kể cả HLV thể lực Rui Faria. Trước đây, Villas-Boas từng làm việc cùng Mou, với vai trò của một trinh sát viên. Villas-Boas có nhiệm vụ thu thập tất cả thông tin về đối thủ trước trận đấu, để từ đó Mou có chiến thuật thích hợp nhất. Nhưng Villas-Boas vẫn bị Mou gạt khỏi kế hoạch trong năm 2010.

Ở Bernabeu lúc này, Aitor Karanka là trợ lý chính thức của Mou, nhưng ảnh hưởng không cao. Nói thẳng thì Karanka chỉ như một công cụ để Mou sử dụng khi không muốn xuất hiện trước báo giới. Ở trung tâm huấn luyện Valdebebas, HLV thủ môn Silvino Louro mới là người có tiếng nói quan trọng thứ hai, chỉ sau “Người đặc biệt”.

Về mặt tình cảm, Louro được xem là anh em với Mou. Về công việc, ông là cánh tay phải của Mou. Trong những ngày đến làm việc với Porto, Mou đã chọn Louro vào vai trò HLV thủ môn. Sau khi làm việc chung với Victor Baia, Louro đã có dịp được huấn luyện ba trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Nào là Petr Cech ở Chelsea, Julio Cesar ở Inter và hiện tại là Casillas. Hai trong ba người này đã có dịp nâng cao chiếc Cúp danh giá Champions League với Louro.

Người đứng sau vụ Casillas

Trong mùa giải đầu tiên Mou và Louro làm việc ở Bernabeu, Real giành danh hiệu Cúp Nhà Vua. Sau trận thắng trước Barca tại Mestalla, Louro đã cùng ba thủ môn Casillas, Adan và Dudek ăn mừng trong phòng thay đồ. Đó cũng là lần cuối cùng Louro và Casillas có sự thoải mái nhất trong mối quan hệ. Khi Real quay lại tập trung sau những ngày nghỉ hè 2011, Louro đã có sự thay đổi về thái độ với Casillas. Cũng từ lúc ấy trở đi, Mou có ý định làm giảm ảnh hưởng của Iker trong phòng thay đồ ở Bernabeu.

Mối quan hệ giữa Louro với Casillas càng xấu đi trong mùa giải này. Không ai rõ nguyên nhân, nhưng nhà báo Anton Meana của Radio Marca tiết lộ, trong trận hòa Espanyol 2-2, Louro đã có những báo cáo hoàn toàn tiêu cực về Casillas với Mou. Ngoài ra, Louro còn can thiệp vào nhiều vấn đề trong phòng thay đồ ở Bernabeu, vốn vượt ra ngoài phạm vi của một HLV thủ môn. Sau khi tiết lộ những thông tin trên, Maena bị các thành viên BHL Real đưa vào danh sách “không bao giờ tiếp xúc”.

Càng nghiêm trọng hơn, khi bí mật mới nhất ở Bernabeu vừa được tiết lộ: Louro đã không hề nói chuyện với Casillas trong hai tháng trở lại đây. Bất chấp việc ngày nào cũng làm việc chung, nhưng Louro im lặng tuyệt đối với “Thánh Iker”. Ngay trong lúc khởi động để chuẩn bị cho trận đấu với Malaga, Loura cũng đã không nói gì với Casillas, cùng một gương mặt đầy lạnh lùng (lúc ấy, chưa công bố đội hình xuất phát của hai đội). Phải chăng, vì thế mà Casillas từng tâm sự, rằng anh “cảm nhận được việc mình sẽ phải ngồi dự bị từ hơn một tuần trước”, sau khi sự cố ở sân La Rosaledad diễn ra?

Quả thực, nếu chỉ dựa vào những bàn thua Casillas phải nhận trên sân cỏ, không thể đẩy anh lên ghế dự bị rồi thay bằng người ít kinh nghiệm như Antonio Adan. Mou thực hiện các bài tập chiến thuật, còn việc chỉ đạo các thủ môn thuộc về Louro. Chính báo cáo từ Louro mới là yếu tố quyết định dẫn đến việc Mou bỏ rơi Casillas.
3 Trong sự nghiệp HLV thủ môn, Louro đã góp công đưa 3 người giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất của UEFA, gồm Baia (Porto), Cech (Chelsea) và Julio Cesar (Inter).

23 Khi còn thi đấu, Louro từng có 23 trận khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha, trong giai đoạn kéo dài từ 1983 (ra mắt trận hòa Hungary 0-0) đến năm 1997.

2000 Louro bắt đầu công tác huấn luyện năm 2000, sau khi ông chính thức treo găng (CLB Salgueiros). Sự nghiệp huấn luyện của Louro bắt đầu với vai trò HLV thủ môn ĐTQG BĐN (2000-2002).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét