Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

SoiKeo.vn - Chelsea: Ở thế chân tường


Chelsea: Ở thế chân tường
SoiKeo.com - Kẻ cùng đường luôn là kẻ nguy hiểm nhất và đó là hình ảnh của Chelsea.
Mãnh thú bị thương

Hãy thử tưởng tượng nếu Chelsea gục ngã trên sân Elland Road của Leeds Utd thì chuyện gì sẽ xảy ra? Có lẽ trong ngày hôm nay, lần thứ hai trong mùa giải ông chủ Roman Abramovich sẽ đưa ra quyết định sa thải HLV và Rafael Benitez sẽ phải khăn gói rời The Blues không kèn không trống. Nhưng đó là câu chuyện sau 45 phút đầu tiên, khi Chelsea sa lầy dưới cơn mưa lạnh buốt ở Beeston. Còn nửa sau đấy là con “mãnh thú” bị thương có thể xé xác con mồi ra từng mảnh.
Chelsea đại thắng dưới mưa
Những cầu thủ áo xanh đã trải qua quãng đường 12.000km từ Yokohama tới vùng Yorkshire trong sự suy nhược về thể lực và tinh thần sa sút đến cùng cực. Tưởng như Chelsea sẽ tìm được sự hưng phấn với chiếc cúp FIFA Club World Cup nhưng đổi lại đó là sự thất vọng. Từ khởi đầu với bao hoài bão về một mùa giải đầy vinh quang, The Blues bỗng “loạn” từ thượng tầng đến hạ tầng. Cùng những thất bại liên tiếp ở Premier League và Champions League đang làm Chelsea đối mặt với nguy cơ trắng tay trong mùa giải này. Vậy nên trong thế chẳng còn gì để mất, những đôi chân mệt mỏi của The Blues gồng mình hết sức ở sân Elland Road như thể đây là trận chung kết của cả mùa giải.

45 phút, 5 bàn thắng, đến từ 5 cầu thủ khác nhau và ở mọi vị trí, đó là hình ảnh Chelsea hủy diệt ở đầu mùa giải. Bây giờ mọi chuyện đã không còn như trước, nhưng chí ít ra bây giờ The Blues có thể hy vọng, sau những cú vấp ngã tưởng như không thể gượng dậy nổi.

Hãy tin Benitez

CĐV Chelsea có thể oán ghét Rafael Benitez vì những ký ức quá khứ nhưng hiện tại đó là người đang chèo lái con thuyền Chelsea băng qua cơn bão. Kể từ ngày tiếp quản chiếc ghế của Roberto di Matteo, Benitez vẫn chưa thực sự để lại quá nhiều dấu ấn. Nhưng nên nhớ ngày mai mới chỉ là tròn 1 tháng Benitez tới sân Stamford Bridge trong sự ghẻ lạnh của những CĐV áo xanh. Tại sân Elland Road, Benitez đã chứng tỏ ông không phải là HLV tồi, khi chỉ cần hơn 10 phút nghỉ giữa hai hiệp để vực dậy Chelsea rệu rã sau hiệp 1.
Benitez đưa Chelsea vượt qua tứ kết Capital One Cup
7 cầu thủ vừa thi đấu trong trận chung kết FIFA Club World Cup vẫn ra sân ngay từ đầu, đó có thể là canh bạc của Benitez khi hơn nửa trong số đó không thể chơi với thể lực tốt nhất. Nhưng cuối cùng những sự điều chỉnh nhân sự, tung thêm Eden Hazard để tăng cường thêm sức tấn công khủng khiếp của Chelsea trong hiệp 2 trước Leeds Utd đã đem lại hệ quả tất yếu là chiến thắng hủy diệt, dù trước đó chẳng mấy ai tin sau khi hiệp 1 kết thúc.

Leeds Utd dĩ nhiên vẫn là đội bóng đang chơi ở Championship, Capital One Cup tất nhiên không phải Premier League. Nhưng bây giờ có thể hồi sinh chút niềm tin cho Benitez trong chặng đường chông gai phía trước. Mọi thứ vẫn chưa chấm dứt với Chelsea, nếu The Blues vẫn giữ được “lửa” như lúc chiến đấu trong cơn mưa ở Elland Road.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét