Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Sự thống trị của Bayern tại Đức


SoiKeo.vn - Lewandowski tới Bayern, đây là một tin vô cùng buồn và thất vọng với các CĐV Dortmund, nhưng CEO, Hans Joachim Watzke lại tỏ ra rất bình thản và không chút ngạc nhiên. Có thể lý giả rằng ông đã biết trước ngày này sẽ xảy ra.

Tài năng của Lewandowski là không cần bàn cãi, nhưng mức lương mà anh nhận được tại Dortmund chỉ là 1,5 triệu. Dù vừa mới tăng đến 5 triệu euro/mùa nhưng rõ ràng Bayern sẵn sàng chi đến 8 triệu euro cùng vô số những hợp đồng quảng cáo cùng khoản tiền lót tay. Nếu nhìn về kinh tế, không riêng gì cựu cầu thủ của Dortmund, mà hầu như ai cũng có thể nghĩ ra.
Không chỉ vài năm, mà khoảng 15 năm trở lại đây, Bayern thống trị Bundesliga mà không có đối trọng nào cân xứng. Đôi lần "Hùm Xám" sảy chân để những thế lực như Bremen hay Stuttgart nổi lên, nhưng ngay lập tức Bayern tái thiết lập trật tự bằng cách "rút ruột" trụ cột của đối thủ nhờ vào nguồn lực tài chính dồi dào.
 
Lewandowski tới Bayern, nỗi đau của các CĐV Dortmund. Ảnh: Internet.
 
Và trong 3 năm gần đây, với sự xuất sắc của Dortmund, người NHM Bundesliga đang rất trông chờ vào một thế lực có thể làm cán cân với Bayern, điều này hoàn toàn có cơ sở bởi thậm chí tại Champions League vừa qua, chính Dortmund là đối thủ của Bayern tại trận chung kết. Nhưng một lần nữa chiến thuật "hút máu" của "Hùm Xám" lại tỏ ra hiệu quả khi lần lượt Mario Goetze và giờ là Lewandowski kéo nhau về đội bóng áo trắng.
 
Không chỉ riêng gì Bundesliga mới có tình trạng như thế, mà nó xảy ra ở mọi nơi tại châu Âu. Nhưng, điểm khác biệt khi những giải đấu khác luôn có những cặp đối trọng so kè nhau, với Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid, không khó nhận ra ở Pháp là PSG và Monaco, rõ ràng nhất chính là Premier League với nào là M.U, Man City, Arsenal, Liverpool và mới đây là Man City cùng Tottenham. Còn ở Đức thì Bayern gần như độc tôn.
 
Theo Deloitte, Bayern có doanh thu mùa 2011-12 là 368 triệu euro, gần gấp đôi đội bóng xếp thứ 2 Dortmund. Tại mùa giải gần nhất, số tiền về túi Bayern là 423 triệu euro, nhiều hơn 170 triệu so với Dortmund.
 
Sự mạnh mẽ và trỗi dậy của Dortmund ở những mùa giải vừa qua là rất đáng khen, nhưng có lẽ để trở thành một thế lực nhằm sánh ngang với Bayern thì họ cần phải có những những chính sách khôn ngoan và nhất là vững vàng ở thời điểm khó khăn hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét