Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Có ai đi săn mà không cần súng ?

SoiKeo.vn - Ở trận đấu với Crystal Palace vừa qua, tiền đạo người Đan Mạch Bendtner trong lần hiếm hoi được đá chính trong vai trò tiền đạo cắm của Arsenal đã không phụ lòng HLV Arsene Wenger và người hâm mộ khi ghi bàn thắng mở tỉ số rất quan trọng ở phút thứ 88. Tuy nhiên, sau pha làm bàn này, Bendtner đã không may dính chấn thương mắt cá và theo tiết lộ của HLV Wenger thì có thể sẽ phải ngồi ngoài nhiều tuần. Đây sẽ là một đòn đau giáng mạnh vào tham vọng lấy lại ánh hào quang xưa của các Pháo thủ thành London ở mùa giải năm nay.

Như vậy với việc cả Giroud lẫn Bendtner đều bị chấn thương, trong khi tiền đạo mới được Arsenal chiêu mộ vào mùa hè vừa qua là Yaya Sanogo cũng đang phải ngồi ngoài vì lý do tương tự, HLV Wenger chỉ còn trong tay vẻn vẹn 2 tiền đạo là Lukas Podolski và Theo Walcott - một lực lượng quá mỏng để có thể tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League mà họ đang nắm giữ.

Vấn đề nan giải là ở chỗ cả Podolski lẫn Theo Walcott đều không phải là mẫu tiền đạo cắm đúng nghĩa, có khả năng càn lướt, tì đè. Hơn nữa, cả hai đều chỉ vừa trở lại sau chấn thương và đều sở hữu những đôi chân khá mong manh. Vì thế sẽ rất khó khăn đối với các Pháo thủ thành London trong giai đoạn quan trọng sắp tới nếu nhân sự hàng công vẫn trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng như thế này.
Bendtner đã ghi bàn thắng mở tỉ số rất quan trọng ở phút thứ 88 cho Arsenal trong trận gặp Crystal Palace vừa qua. Ảnh: Internet.
Sự thực là sau khởi đầu thuận lợi hồi đầu mùa giải, trong thời gian gần đây chân sút chủ lực Giroud của đội bóng thành London đã rơi vào tình trạng quá tải, trong khi các chân sút còn lại đều chưa đáp ứng được kỳ vọng của Ban lãnh đạo và người hâm mộ. Hơn bao giờ hết, HLV Wenger lúc này cần bổ sung gấp 1-2 chân sút nữa cho các Pháo thủ để san sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Girould cũng như “làm mới” hàng tiền đạo đang có dấu hiệu bị các đối thủ ở giải ngoại hạng Anh bắt bài.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Arsenal đã giành chức vô địch lượt đi Premier League nhưng sự bám đuổi sát nút của các đội bóng xếp sau như Chelsea, Man City… không cho phép họ được chủ quan. Tăng cường lực lượng là điều mà HLV Arsene Wenger đã tính đến nhiều tháng qua và giờ đây là lúc họ phải nhanh chóng cụ thể hóa nó. Mục tiêu lớn nhất mà họ đang hướng đến trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này là Alvaro Morata - tiền đạo đang bị thất sủng ở Real Madrid. Nhưng nếu không có được Morata thì các Pháo thủ cần phải có những phương án dự phòng.

Phải bổ sung ngay thôi, giáo sư Wenger ạ, trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn. Đơn giản là bởi vì không ai đi săn ngôi vương ở Premier League mà không cần súng cả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét