Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

MU: “Nhà hát” của những tấn bi kịch

SoiKeo.vn - Một đội bóng không thể vô địch nếu như để thua quá nhiều ngay trên sân nhà.

Vậy là cái gì đến cuối cùng cũng đã phải đến. Chuỗi trận thắng liên tiếp của MU đã phải dừng lại ở con số 6 lẽ ra đã phải chấm dứt từ lâu. Trận thua ngay trên sân nhà trước Tottenham với tỉ số 1-2 trong ngày đầu Năm mới 2014 là hình ảnh tiêu biểu cho một Quỷ đỏ thiếu bản sắc, rời rạc và thiếu ý tưởng cho dù cầm được bóng nhiều hơn đối thủ.
 
Lật lại những trận đấu cuối năm 2013, xét về mặt thành tích thầy trò David Moyes đã có những khởi sắc nhất định. 6 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường ở một chừng mực nào đó giúp các manucians có quyền hi vọng về một tương lai tươi sáng, đặc biệt 4 chiến thắng ở Premier League đã giúp Quỷ đỏ tăng vài bậc trên BXH và rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Nhưng thực tế, MU không chơi thực sự tốt và may mắn đã không thể đến mãi.
 
MU thua đau trước những pha phản công hiểm hóc của Tottenham
 
MU đã may mắn ngược dòng để thắng 3-2 trước Hull City sau khi bị dẫn trước 2 bàn và chỉ có thể ra về với 3 điểm nhờ đối thủ đánh đầu phản lưới nhà. Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở chuyến làm khách tới sân của Norwich khi MU chơi kém hơn nhưng vẫn có bàn thắng nhờ nỗ lực có phần may mắn của Welbeck (hậu vệ Norwich phá bóng đúng chân số 19 sau đó trở thành một pha bóng ngon ăn). Nhưng vận may đâu có thể mỉm cười mãi, nhất là khi đối thủ ở một đẳng cấp khác và cũng tràn đầy quyết tâm. Trước một Tottenham thi đấu biết mình biết người, bầy Quỷ đỏ đã gục ngã ngay trên sân nhà và “Nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford một lần nữa ở mùa giải năm nay phải chứng kiến tấn bi kịch của đội nhà.
 
Thực tế, MU chơi lấn lướt đối thủ khi cầm bóng tới 61%, sút 16 (6) so với 39% và 9 (4) của Tottenham, nhưng đó là do đội khách chơi phòng ngự phản công và bầy Quỷ đỏ đã rơi vào bẫy của đội khách đến từ London. Sở hữu những cầu thủ chạy cánh có tốc độ và kĩ thuật như Lennon và Eriksen, cộng thêm 2 tiền đạo đang thi đấu ngày vào phom và rất ăn ý Adebayor – Soldado, Spurs đã tỏ ra rất nguy hiểm với chiến thuật phòng ngự phản công. 2 trong số nhiều cơ hội nguy hiểm của đội khách tạo ra đã được cụ thể hóa bằng các bàn thắng của Adebayor và Eriksen đều từ những cú đánh đầu, qua đó khiến một bàn gỡ của Welbeck trở nên vô nghĩa.
 
Trận thua thứ 4 trên sân nhà từ đầu mùa chỉ sau 20 vòng đấu đã khiến MU gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch
 
Vậy là MU đã phải nhận trận thua thứ 4 ngay trên sân nhà kể từ đầu mùa giải theo cùng một kịch bản (West Brom, Everton, Newcastle, Tottenham). Các học trò của HLV David Moyes thường xuyên tỏ ra bế tắc trước các đối thủ được tổ chức tốt, trong khi những “phản ứng” trước các đợt phản công có tốc độ và mang tính đột biến của đối phương là cực kì yếu kém. Hàng thủ của MU vốn không thực sự mạnh, vì thế trước những đội bóng thi đấu biết mình biết người, đồng thời biết tận dụng tốt những cơ hội có được, việc các nhà ĐKVĐ nước Anh thường xuyên gục ngã tại “Nhà hát” cũng là điều dễ hiểu.
 
Theo thống kê, trong top 10 đội bóng xếp ở nửa trên ở BXH hiện nay, MU dù đang xếp thứ 7 nhưng lại là đội có thành tích sân nhà kém cỏi nhất (thắng 4, hòa 2, thua 4). Trong quá khứ, việc MU giành tới 13 chức vô địch Premier League dưới thời Sir Alex có điểm tựa vững chắc chính là “thánh địa” Old Trafford, nhưng ở mùa giải năm nay “Nhà hát” đã mất thiêng và liên tục bị đối phương đánh sập. Đó rõ ràng không phải là phong thái của một nhà vô địch và chẳng quá khi nói rằng với trận thua Tottenham, MU cần phải xác định lại chính xác thực lực và tham vọng của mình ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu thiết thực nhất với bầy Quỷ đỏ đến hết mùa có lẽ là lọt vào top 4 và giành quyền chơi Champions League, nhưng chắc chắn đó sẽ là một nhiệm vụ cực kì khó khăn sau những gì thầy trò David Moyes đã thể hiện.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét