Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Kaka và cột mốc 100 bàn: Vĩ đại cùng Milan

SoiKeo.vn - Với 2 pha lập công vào lưới Atalanta, Kaka đã đạt cột mốc đáng nhớ 100 và 101 bàn thắng trong màu áo AC Milan.

Đã 4 trận chính thức liên tiếp, số bàn thắng của Kaka cho AC Milan vẫn dừng lại ở con số 99. Trận derby Milan gặp Inter, ngôi sao người Brazil đã thi đấu rất nỗ lực nhưng cũng không thể tìm kiếm bàn thắng. Đồng nghĩa với điều đó, tiền vệ điển trai này đã không được dịp ăn mừng cột mốc 100 bàn trong màu áo Milan ngay trong năm 2013.
 
Cùng với trận đấu “tịt ngòi” thứ 4 liên tiếp đó của Kaka, Milan của anh đã nhận thất bại 0-1 trước kình địch Inter qua đó tụt xuống nửa dưới BXH Serie A 2013/14. Đây là một kết quả thực sự đáng buồn với những ai yêu mến nửa đỏ thành Milano.
 
Kaka đạt cột mốc 100 bàn trong màu áo Milan
 
Chỉ mình Kaka không thể kéo cả một đội bóng đang kiệt quệ như Milan tiến lên phía trước. Tuy nhiên, trong những thời điểm bùng nổ, anh vẫn đủ khả năng trèo lái còn thuyền này đi đến những thắng lợi. Khi niềm tin của các tifosi đang suy giảm nghiêm trọng, Milan đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh trong những ngày đầu năm 2014.
 
Ở cuộc tiếp đón Atalanta, đã rất lâu những người yêu mến Milan mới thấy đội bóng con cưng của họ thi đấu hay như vậy. Trong một ngày đầu năm đáng nhớ, sân San Siro trở thành sân khấu cho Kaka và các đồng đội trình diễn. Một pha bứt tốc bên cánh trái, nhanh như một cơn gió khẽ lướt qua, Kaka đã loại bỏ hàng loạt các hậu vệ đội khách. Trong góc hẹp, anh bình tĩnh xử lý bóng rồi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Consigli giúp Milan vượt lên dẫn trước. Với pha lập công đó, tiền vệ 31 tuổi vẫn cho thấy anh còn đủ nhanh nhẹn, khéo léo để tiếp tục sắm vai “thiên thần”.
 
Nếu như pha lập công đầu tiên của Kaka thể hiện tốc độ và sự tinh tế thì bàn thắng thứ 2 mà anh ghi vào lưới Atalanta phút 65 lại cho thấy khả năng chọn vị trí và chớp thời cơ nhanh. Cú đúp vào lưới Atalanta không chỉ giúp Milan giành 3 điểm quý giá. Với Kaka, đây là pha lập công đánh dấu cột mốc ý nghĩa: 100 và 101 bàn cho đội chủ sân San Siro.
 
Kaka sẽ giúp Milan vượt qua khó khăn?
 
Dõi theo những màn trình diễn ấn tượng đó của “Thiên thần”, ký ức về một Kaka thời vàng son đã ùa về với CĐV Milan. Đó là khi ngôi sao người Brazil trình diễn thứ bóng đá tuyệt vời và làm điêu đứng nhiều hàng phòng ngự. Dù đã bước sang tuổi 31 và trải qua vài mùa giải “đầy đọa” tại Real, nhưng anh vẫn nhanh nhẹn và khao khát được cống hiến.
 
Cuối tháng 10/2013, trong một buổi chiều sân San Siro mưa tầm tã, Kaka đã thực hiện một cú đá cầu vồng đẹp mê hồn tung lưới Lazio. Đó là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo Milan sau 4 năm trở lại. Đến trận gặp Atalanta, ngôi sao người Brazil tiếp tục lập công để đánh dấu vào cột mốc vĩ đại 100 bàn trong màu áo Milan. Đây thực sự là một khoảnh khắc giúp mọi con tim tifosi sống dậy quá khứ hào hùng.
 
3 điểm mà Milan giành được trước Atalanta không giúp họ cải thiện nhiều trên BXH. Nhưng nó là chiến thắng cần thiết để nửa đỏ thành Milano lấy lại sự tự tin trong năm 2014. Đặc biệt nhìn sự tỏa sáng của Kaka, niềm tin nơi người hâm mộ đang trở lại. Lúc này, họ đặt niềm tin lớn vào ngôi sao người Brazil. Anh vẫn thi đấu tốt và ghi bàn đều đặn, Milan hoàn toàn có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này để hướng về những thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét