Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Những kỷ lục để đời của 'siêu tiền đạo'


SoiKeo.vn - 4 lần liên tiếp bảo vệ thành công quả bóng vàng, trở thành cây săn bàn hàng đầu trong lịch sử Barcelona ở tuổi 26 là những thành tích vô tiền khoáng hậu của tiền đạo người Argentina.

Lionel Andrés "Leo" Messi - tên thường gọi là Lionel Messi (sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987) tại Rosario, Argentina - là cầu thủ bóng đá hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Messi bắt đầu chơi bóng từ khi còn nhỏ và tài năng của anh đã được phát hiện bởi câu lạc bộ Barcelona.
Trong cái nôi của câu lạc bộ bóng đá giàu thành tích này, Messi đã không ít lần ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha cũng như bóng đá thế giới. Lối chơi của anh được so sánh với huyền thoại Diego Maradona, người tự coi Messi là "truyền nhân" của mình.
Hãy cùng điểm lại 5 trong số những kỷ lục ấn tượng nhất trong suốt thời gian chơi bóng của Lionel Messi.
Ghi bàn liên tiếp nhiều nhất tại La Liga
Với tài năng thiên bẩm, Lionel Messi đang nắm giữ kỷ lục về số bàn thắng được ghi liên tiếp tại giải vô địch quốc gia hàng đầu tại Tây Ban Nha. Điều ấn tượng hơn đó là con số kỷ lục hiện nay (15 bàn) của anh chưa hẳn đã chấm dứt, và khi cứ mỗi lần ra sân, tiền đạo người Argentina lại ghi bàn, con số đó có thể tăng lên hàng tuần.
Cây săn bàn hàng đầu trong lịch sử của Barcelona
Cho đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Lionel Messi đã đóng góp 302 bàn thắng trong tất cả các giải đấu cho Barcelona. Đây thực sự là một thành tích đáng ngưỡng mộ của anh ở tuổi 26. Số bàn thắng mà Messi ghi được nhiều hơn gần 100 bàn so với huyền thoại César của Barcelona, hơn 100 bàn so với tay săn bàn Laszlo Kubala và nhiều hơn gấp đôi so với Samuel Eto'o trong màu áo Blaugrana.
Ghi mhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu tại UEFA Champions League
Vào ngày 07/03/2012, Lionel Messi đã xuất sắc ghi tới 5 bàn thắng hạ gục thủ thành Bernd Leno trong trận đối đấu giữa Barcelona và Bayer Leverkusen, phá vỡkỷ lục số bàn thắng được ghi nhiều nhất bởi một cầu thủ trong một mùa giải UEFA Champions League, đồng thời góp công rất lớn vào tỷ số chung cuộc 7-1.
Kỷ lục về số lượng hat-trick
Lionel Messi quả thực là bậc thầy trong thành tích ghi nhiều hơn một bàn thắng cho mỗi trận đấu. Nếu đó không phải là một cú đúp thì sẽ là một cú hat-trick, và anh đang nắm giữ toàn bộ số kỷ lục liên quan đến thành tích bất hủ đó.
Chỉ trong một mùa giải 2011-2012, Messi đã lập được tới 8 cú hat-trick và hiện đang giữ kỷ lục cho cầu thủ lập được nhiều cú hat-trick nhất La Liga với tổng cộng 16 lần.
Hơn thế, anh còn được công nhận là cầu thủ lập được cú hat-trick nhanh nhất trong giải đấu vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Điển hình là lần ra sân đối đấu với Mallorca, Messi đã mang về 3 bàn thắng cho Barcelona chỉ trong 30 phút đầu tiên của trận đấu.
Bảo vệ danh hiệu Quả Bóng Vàng 4 lần liên tiếp
Có thể nói thành tích đáng kinh ngạc nhất trong số tất cả những thành tích của Lionel Messi chính là việc anh đã trở thành cầu thủ duy nhất bảo vệ thành công danh hiệu Quả Bóng Vàng 4 lần liên tiếp.
Trong lịch sử bóng đá, Johan Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten cũng đã từng đạt được 3 danh hiệu ở nhiều thời điểm khác nhau trong sự nghiệp thi đấu của họ, nhưng vẫn chưa thể so sánh với thành tích đáng nể này của Lionel Messi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét