Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Sau thất bại, Roura run rẩy đòi ra đi


BLĐ Barcelona đã lường trước thất bại tại Bernabeu và buộc phải chấp nhận điều đó khi chiếc ghế HLV trưởng vẫn không được trao về "chính chủ".
Thế nhưng, những hệ lụy đằng sau trận El Clasico lại làm nảy sinh vấn đề mới khiến Chủ tịch Sandro Rosell không khỏi đau đầu. Sự bất ổn tinh thần của Jordi Roura là một ví dụ.

Lời bào chữa vụng về

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu với dáng điệu uể oải, Roura không giấu được sự thất vọng trong ánh mắt buồn và nụ cười gượng gạo. Ông trả lời các câu hỏi của phóng viên đều đều như một chiếc máy đã được lập trình, bào chữa thất bại bằng những lý lẽ quen thuộc:

“Thật khó khăn khi bạn phải gặp một đối thủ ở nhiều trận chỉ trong vài ngày, đặc biệt là phải chơi tại Bernabeu. Họ đã chiến thắng vì biết tận dụng sai lầm của chúng tôi. Nhưng Barca vẫn thể hiện tốt, có nhiều cơ hội ghi bàn và ít nhất chúng tôi đã thành công trong việc kiểm soát trận đấu. Ngoại trừ tỷ số 1-2, tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ”.
HLV tạm quyền Roura bất lực và ngán ngẩm sau trận thua Real
Phát biểu của Jordi Roura có chút gì đó không ăn nhập với những gì ông thể hiện. Ở Bernabeu, người ta đã thấy Roura giận dữ lao ra đường biên để thúc giục các học trò thi đấu tập trung.

Người ta cũng bắt gặp vị HLV tạm quyền bất lực và ngán ngẩm khoanh tay đứng nhìn Valdes hay Pique lao vào đòi ăn thua với trọng tài. Hài lòng có lẽ một cảm giác quá xa xỉ trong tình hình này, nếu không Roura đã chẳng đề nghị một cuộc họp khẩn cấp với bộ máy lãnh đạo khi vừa đặt chân xuống Nou Camp.

Hoảng sợ và lo lắng

Tờ nhật báo số 1 xứ Catalan, La Vanguardia đã tiết lộ về cuộc hội ý bất ngờ này. Nói là họp hành cho sang, chứ thực chất chỉ có GĐTT Andoni Zubizarreta và PCT Josep Bartomeu ngồi lại sảnh chờ trao đổi cùng Jordi Roura. Thế nhưng, cả ba tỏ ra rất căng thẳng suốt 1 tiếng chuyện trò.

Theo nguồn tin của La Vanguardia, dường như Roura đang gặp vấn đề về tâm lý. Ông gặp riêng hai quan chức đầu não để giải trình về thất bại và xin từ bỏ vị trí HLV tạm quyền. Roura chưa có kinh nghiệm đương đầu với áp lực.

Kết thúc nghiệp cầu thủ với những sân chơi làng nhàng, ông từng bị CLB hạng Ba L'Hospitalet sa thải vì bất ổn tâm lý khi cuộc đua trụ hạng trở nên cam go. Bởi vậy lần đầu đứng mũi chịu sào cho một đội bóng lớn, chiến lược gia 45 tuổi rất dễ bị "khớp". Trong cơn hoảng loạn sau 3 thất bại đau đớn, Roura đâu còn đủ dũng khí để tiếp tục công việc.

Tất nhiên, BLĐ Barca cũng chẳng muốn giữ chuyên gia phân tích băng hình này lâu hơn trên băng ghế huấn luyện. Đến phương án thay thế Tito Vilanova, Sandro Rosell cũng đã tính toán cẩn thận chứ chẳng nói gì một Roura non tay yếu bóng vía.

Nhưng đó là kế hoạch mùa sau, đảm đương vị trí tạm quyền ở Nou Camp hiện nay chẳng có ai hợp lý hơn Roura cả, chưa kể xáo trộn nội bộ trong hoàn cảnh đội bóng đang khó khăn quả thực là thất sách. Bởi vậy, Zubizarreta và Bartomeu đã ra sức trấn an tinh thần của Roura và thuyết phục vị trợ lý này thay đổi quyết định.

Sandro Rosell cũng đã nắm được thông tin, nhưng không thể trở về ngay vì bận chuẩn bị cho lễ công bố hợp đồng tài trợ với Qatar Airways ở Paris.

Tuy nhiên, trên website CLB, một thông báo họp khẩn toàn bộ thành phần BLĐ vào thứ Hai vừa được đăng tải. Có lẽ chính Rosell là người nôn nóng triệu tập cuộc họp này nhằm tìm ra phương án giải quyết hai vấn đề Tito và Roura.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét