Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Arsenal: Tử huyệt ở cánh trái


SoiKeo.com - Nỗi lo lớn nhất của HLV Wenger trong chuyến hành quân đến sân Bayern chính là hành lang cánh trái.
Vermaelen vẫn cần rất nhiều lời khuyên để đứng vững ở Allianz-Arena
Trong trận lượt đi giữa 2 đội, cả 3 bàn thua của Arsenal đều xuất phát từ cánh này. Tại Emirates, đội trưởng Vermaelen được kéo ra đá hậu vệ cánh trái và anh đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi liên tục để các cầu thủ tấn công của Bayern khoét vào vị trí của mình.

Sở dĩ Vermaelen phải đá vị trí không phải sở trường vì hiện Wenger không còn hậu vệ cánh trái nào đáng để tin cậy. Gibbs, người được Wenger sử dụng nhiều nhất ở Premiership dính chấn thương từ đầu tháng 2 và đến giờ vẫn chưa trở lại. Tân binh đắt giá trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Monreal không đủ điều kiện thi đấu vì đã dự Champions League mùa này trong màu áo Malaga. Đêm nay, nhiều khả năng Wenger tiếp tục phải sử dụng Vermaelen trấn giữ bên hành lang trái. Ở cánh này, Bayern sở hữu những cầu thủ tấn công rất hay như Lahm và Mueller. Bởi vậy, nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội và không có phong độ cao nhất, rất có thể vị trí của Vermaelen sẽ tiếp tục là tử huyệt của Arsenal để Bayern khai thác.


Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Arsenal khi tiền vệ Wilshere cũng không thể ra sân bởi chấn thương. Trong trận lượt đi, chính ngôi sao người Anh là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Arsenal. Lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của Wilshere phần nào hạn chế được hàng tiền vệ cực mạnh của Bayern. Bên cạnh đó, Wilshere cũng có khả năng tạo đột biến bởi các đường chuyền thông minh. Mất Wilshere, Arsenal vừa mất một máy quét hữu hiệu, vừa mất một ngòi nổ đáng kể ở khu trung tuyến. Trong hoàn cảnh đó, hàng phòng ngự đã yếu của Arsenal sẽ càng lủng củng hơn.

Nên nhớ, trong số 16 đội lọt vào vòng knock-out đầu tiên, nếu chỉ tính đến hết loạt trận lượt đi vòng 1/8, Arsenal đang là đội thủng lưới nhiều nhất với 11 bàn thua, bằng Celtic. Arsenal cũng chỉ giữ sạch lưới 1/23 trận sân khách gần nhất ở Champions League. Trong khi đó, Bayern là đội có hàng công mạnh nhất Champions League 2012/13 với 18 bàn. Thủ yếu gặp công mạnh, Arsenal sẽ đứng vững kiểu gì tại Allianz Arena?
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét