Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Man United thực sự có 659 triệu người hâm mộ?



SoiKeo.vn - Theo Jose Mourinho, trận đấu giữa Man United và Real Madrid là cuộc đụng độ mà cả thế giới muốn xem. Trong thực tế, bất cứ trận đấu nào của Man United cũng có đến 1/10 dân số thế giới theo dõi. Các bằng chứng cho tuyên bố này là gì?
 
Ngay cả những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ (ác liệt) nhất với Man United cũng phải thừa nhận rằng, Quỷ đỏ thật sự có người hâm mộ trên toàn thế giới. Nhưng tuyên bố rằng họ có đến 659 triệu người trưởng thành (trong khoảng 5 tỉ người trưởng thành trên thế giới) theo dõi, vẫn là một điều gây kinh ngạc.



Đây không phải một con số thật sự chính xác tuyệt đối, mặc dù M.U đã thuê hẳn một công ty nghiên cứu thị trường, Kantar, để thực hiện cuộc khảo sát trên toàn thế giới.

Công ty này đã thăm dò ý kiến từ 54.000 người lớn ở 39 quốc gia vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 năm 2011. Một số đã được hỏi trực tiếp, nhưng đa số tham gia vào cuộc khảo sát theo phương thức trực tuyến.

Sau đó, từ kết quả này, họ dựa vào rất nhiều yếu tố khác (như sự phổ biến của bóng đá, có cầu thủ nào chơi cho M.U chưa…) để suy đoán ra số người hâm mộ ở từng nước trong số 39 quốc gia đó.

Con số 659 triệu mà Kantar tuyên bố, có khoảng 1 nửa (325 triệu người) số ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, 173 triệu người ở Trung Đông và châu Phi, 90 triệu người ở châu Âu, và khoảng 70 triệu ở châu Mỹ.

Giám đốc của Kantar, Richard Brinkman, tự tin rằng con số này chỉ sai lệch khoảng 1%, và sẵn sàng chứng minh với bất cứ ai có khả năng phản biện.

Có khá nhiều con số khiến người khác phải đặt câu hỏi về tính xác thực của nó. Ví dụ như có đến 30% trong 49 triệu người dân Hàn Quốc theo dõi Man United. Một thực tế khác, số người theo dõi Man United trong 5 năm đã tăng từ 333 triệu lên đến 659 triệu, tức là gần gấp đôi, một con số khủng khiếp.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Kantar đã thống kê những người “theo dõi” Man United. “Theo dõi” và “hâm mộ” (hay “ủng hộ”) khác nhau rất nhiều. Và có lẽ, con số này được đưa ra là có cơ sở rõ ràng.
THE THAO VAN HOA , FOOTBALL , 7M.CN , TU SUONG

Số người "theo dõi" M.U ở 1 số quốc gia

Trung Quốc - 108 triệu người (8% dân số)

Indonesia - 55 triệu (22,5%)

Ấn Độ - 35 triệu (2,8%)

Nigeria - 33 triệu (19,4%)

Việt Nam - 26 triệu (29,2%)

Mexico - 25 triệu (22,3%)

Hàn Quốc - 15 triệu (30,6%)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét