Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Giải quyết “nợ xấu”



SoiKeo.vn - Tháng 3, bóng đá Việt Nam tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA để tiếp tục đứng vị trí đầu khu vực Đông Nam Á. Tháng 3, đội tuyển quốc gia có trận quyết đấu với Hồng Công (Trung Quốc) trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup mà theo cách nhìn của nhiều người thì tuyển Việt Nam xếp “chiếu trên”.
 
Tháng 3, các học viên Học viện HAGL JMG Arsenal lần đầu tiên xuất quân tham gia thi đấu một giải chính thức tại Nhật và được kỳ vọng khá lớn nơi người hâm mộ bởi họ thuộc đúng nghĩa chuyên nghiệp từ đào tạo cho đến thi đấu.



Cũng trong tháng 3 này, có những “món nợ xấu” mà người hâm mộ đang chờ đợi câu trả lời cũng như động thái xử lý của các bên liên quan đến bóng đá nhưng mãi vẫn chưa thấy đâu. Đó là câu chuyện bản quyền giải ngoại hạng Anh với con đường đi như vẽ sẵn của ai đó khiến cho nhiều nhà đài ngậm đắng nuốt cay và người xem sắp bị móc hầu bao một cách phi lý. Đó là nghi vấn tiêu cực trong trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa XMXT Sài Gòn và SHB Đà Nẵng mà nếu không được kết luận rõ ràng thì cả bên bị nghi vấn và bên “tố cáo” đều mang tai tiếng.

Những nét chấm phá tháng 3 ấy, vừa là hy vọng vừa là tồn tại của bóng đá Việt Nam và rất cần có những đột phá. Nhưng những người quan tâm có lẽ không hy vọng gì về chuyện những tồn tại sẽ được giải quyết, nên chỉ còn trông chờ vào thời gian tới khi mà đại hội VFF khóa VII diễn ra vào tháng 6. Sự chờ đợi và hy vọng vào nhiệm kỳ mới của VFF nằm trong bối cảnh mà dư luận đã hết kiên nhẫn về khả năng hoạch định chiến lược và tổ chức thực hiện của những người cầm trịch bóng đá hiện tại. Làm mới, đó là đòi hỏi để có thể có một nền bóng đá phát triển, bắt nhịp với khu vực cũng như không bỏ lỡ tiềm năng rất dồi dào như thời gian qua.

Chính vì vậy, cuộc chạy đua chiếc ghế tân chủ tịch VFF, như cách nói của giới truyền thông lần này được dư luận quan tâm hơn. Hình ảnh chủ tịch VFF mà người hâm mộ muốn thấy là một người có uy tín xã hội, đồng thời phải có uy tín trong kinh doanh. Nói cách khác, phong thái doanh nhân sẽ là điểm cộng cho những ứng cử viên lần này, bởi đó cũng là xu hướng chung của hoạt động bóng đá trên thế giới. Khi đó, người ta không thể làm bóng đá theo kiểu ăn xổi ở thì đến nỗi một giải vô địch quốc gia có thời được xem là mạnh nhất khu vực giờ rơi xuống tận đáy và quan điểm về huấn luyện viên trưởng đội tuyển thì vận dụng “tư duy” sáng nội chiều ngoại để rồi không còn một ai dám nhận công việc này…

Tháng 3, người hâm mộ nghĩ về tháng 6 để hy vọng những điểm sáng sẽ được thắp lên, những “món nợ xấu” sẽ được giải quyết và tồn tại sẽ dần ít đi.\


Dịch Vụ SUPER TIP 5 Triệu trận đấu khuyến mãi VIP TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét